เสาเข็มไมโครไพล์

เสาเข็มไมโครไพล์ เหมาะสมกับการต่อเติมทั่วไป สำหรับบ้านหรืออาคารชั้นล่าง(ชั้นเดียว) เนื่องจากเป็นการต่อเติมที่ไม่ได้หนักเกินหนัก หรือถ้าใช้แบบหน้าตัดกว้างขึ้นสามารถทำสองชั้นได้ โดยขั้นตอนง่ายๆก่อนต่อเติมนั้น ทางเจ้าของบ้านต้องแจ้งความประสงค์และรูปแบบการใช้งานให้ผู้รับเหมาทราบเพื่อคำนวนพื้นที่ก่อสร้างและปริมาณเสาเข็มที่ต้องใช้ และแจ้งราคาค่าใช้จ่ายในการลงเสาเข็ม พร้อมทั้งกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการตามความสะดวกของเจ้าของบ้านและผู้รับเหมา
เสาเข็มไมโครไพล์ กับปริมาณเสาเข็มที่ต้องใช้ เป็นเรื่องที่ต้องคำนวณอย่างละเอียด เนื่องจากเสาเข็มมีหลายขนาด รองรับน้ำหนักได้แตกต่างกันไปตามการใช้งาน จึงควรแจ้งรายละเอียดในการต่อเติม และในการคำนวณปริมาณเสาเข็มนั้น ยังต้องมีการกระจายน้ำหนักการใช้งาน ไม่ควรวางเสาเข็มเยอะแค่ด้านใดด้านหนึ่ง นอกจากนี้ควรแจ้งลักษณะสิ่งปลูกสร้างที่จะลงน้ำหนักด้วยเช่น ใช้หลังคาประเภทใด ใช้ผนังประเภทใด เพื่อไม่ต้องเสียเงินแพงเกินเหตุนั่นเอง

เสาเข็มไมโครไพล์
เสาเข็มไมโครไพล์

เสาเข็มไมโครไพล์ กับการต่อเติมห้องครัวซึ่งเป็นการต่อเติมด้านหลังของบ้านที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากโดยทั่วไปบริเวณหลังบ้านและด้านข้างของบ้านมักเป็นที่ดินเปล่า หรือเป็นสวนเล็กๆ ไม่ได้ใช้งานเท่าที่ควร จึงนิยมขยายส่วนหลังของครัวเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย โดยมีแผนคร่าวๆ คือปูกระเบื้อง ลงหลังคา ทำกำแพงเพิ่มหรืออาจเป็นครัวไทยแบบเปิดก็ได้ โดยการใช้งานประเภทนี้ สามารถใช้เสาเข็มขนาดเล็ก โดยจำนวนเสาผันแปรตามพื้นที่ส่วนขยายและการกระจายน้ำหนักนั่นเอง
เสาเข็มไมโครไพล์ กับการต่อเติมส่วนซักล้างซึ่งไม่ต่างจากการต่อเติมห้องครัว เนื่องจากมักเป็นพื้นที่ว่างที่อยู่ด้านหลังหรือด้านข้างส่วนหลังของบ้าน โดยการลงเสาเข็มสามารถใช้เสาเข็มขนาดเล็กได้เนื่องจากเป็นการใช้งานที่ไม่ได้มีน้ำหนักเยอะ โดยอาจทำหลังคาเบาๆ หรือไม่มีหลังคาเลยคือแค่ลงเสาเข็มเทปูนและปูกระเบื้องเลยก็ได้

TAG: เสาเข็มไมโครไพล์, รับตอกเสาเข็มไมโครไพล์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น