เสาเข็มไมโครไพล์

            เสาเข็มไมโครไพล์ มีคุณสมบัติพิเศษที่ผู้รับเหมาแนะนำให้ใช้ในการต่อเติม ขยาย หรือเชื่อมโครงสร้างของอาคารหรือบ้าน ชั้นเดียวคือ สามารถก่อสร้างได้โดยไม่ส่งเสียงกระทบกับบริเวณรอบข้าง ไม่กระทบต่อโครงสร้างเดิม ไม่เป็นปัญหากับกระจกหน้าต่าง ไร้เสียงและแรงกระแทก ไม่สกปรกเลอะเทอะ ไม่ต้องขนดินทิ้ง โดยสามารถลงเสาเข็มและแล้วเสร็จในเวลาอันสั้น จึงสะดวกรวดเร็ว
เสาเข็มไมโครไพล์ สามารถใช้ในวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการเชื่อมโครงสร้างนั้น นิยมทำในการเชื่อมโครงสร้างชั้นเดียว เช่น เชื่อมทางเดินในห้างสรรพสินค้า เชื่อมทางเดินระหว่างอาคารไปที่ลานจอดรถ เชื่อมระหว่างบ้านและที่จอดรถ และเชื่อมทางเดินระหว่างตึกต่างๆในสถานที่ราชการ โดยนิยมทำเป็นเสาเข็มรองรับทางเดินต่างๆ เช่นทางเดินจากรถประจำทางเข้าไปในตัวอาคาร เพื่อกันแดดและกันฝนเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการ เนื่องจากก่อสร้างง่ายเสร็จไว โดยเลือกใช้ขนาดหน้าตัดที่เหมาะกับน้ำหนักและการใช้งาน ซึ่งการใช้งานเชื่อมทางเดินนั้นนิยมใช้เสาเข็มชนิดนี้มาก

เสาเข็มไมโครไพล์
เสาเข็มไมโครไพล์
เสาเข็มไมโครไพล์ ยังนิยมใช้เป็นรากฐานของช่องทางเดินในพื้นที่โล่ง เช่น ฟุตบาทถนนในหมู่บ้าน รากฐานของป้ายโฆษณาต่างๆ ป้ายโครงการ หรือแม้แต่ทางประตูเข้าหมู่บ้านหรือโครงการ ก็นิยมใช้เสาเข็มชนิดนี้มาเป็นฐานราก เนื่องในความสะดวกรวดเร็ว ราคาที่ดี และน้ำหนักที่เหมาะสมกับการใช้งานด้วยนั่นเอง โดยการลงเสาเข็มนั้นทำแบบกระจายน้ำหนัก เพื่อให้พอดีกับน้ำหนักที่ใช้งานในแต่ละช่วงเวลา หรือถ้าเป็นทางเดินก็คำนวนจากปริมาณความหนาแน่นที่สุดต่อพื้นที่เพื่อกระจายน้ำหนักและป้องกันการทรุด
เสาเข็มไมโครไพล์ ใช้เวลาในการทำงานไม่นาน โดยถ้าหน้างานเรียบร้อย สามารถยกอุปกรณ์คือเสาเข็มและเครื่องตอกเข้าไปได้เลย ถ้าเป็นการต่อเติมบ้านเดี่ยวในหมู่บ้านจัดสรรทั่วไป หรือต่อเติมทาวน์เฮาส์หรือตัวอาคารที่พื้นที่รวมไม่เกิน 200 ตารางเมตรสามารถตอกเสาเข็มให้เสร็จได้ภายในหนึ่งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น