เสาเข็มไมโครไพล์

เสาเข็มไมโครไพล์ กับการเลือกผู้รับเหมา ปัจจุบันมีผู้รับเหมาเพื่อตอกเสาเข็มไมโครไพล์ค่อนข้างมาก สามารถหาข้อมูลได้จากอินเตอร์เน็ตทั่วไป ดังนั้นวิธีเลือกผู้รับเหมาควรเลือกที่เป็นผู้รับเหมาโดยตรง มีผลงานการตอกเสาเข็มไมโครไพล์ในพื้นที่ใช้งานรูปแบบต่างๆ โดยสามารถเลือกได้จาก รูปถ่ายประวัติการทำงาน หรืออาจสอบถามการทำงานปัจจุบันหรือล่าสุด ควรเลือกผู้รับเหมาที่ติดต่อง่าย สามารถให้คำแนะนำแก่เราได้ ซึ่งผู้รับเหมาบางท่านอาจสามารถรับงานทั้งตอกเสาเข็มและก่อสร้างส่วนขยายให้จบภายในทีมเดียวได้ ซึ่งก็ง่ายกับการประสานงานและการก่อสร้าง
เสาเข็มไมโครไพล์ กับราคาเมื่อเปรียบเทียบกับเสาเข็มประเภทอื่นนั้น จัดว่าอยู่ในราคาปานกลาง แต่มีความยืดหยุ่นกว่าในเรื่อง การรองรับน้ำหนัก เนื่องจากมีหลายขนาดหน้าตัด รองรับการใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ก่อสร้างและราคาสัมพันธ์กับหน้าตัด กล่าวคือยิ่งหน้าตัดกว้างเท่าไหร่ราคาก็เพิ่มมากเท่านั้นแต่มีจุดเด่นคือ สามารถตอกใช้ง่ายได้ง่ายกว่าเสาเข็มทั่วไปที่เป็นเส้น และการตอกไม่ลงแรกกระแทกมากทำให้ไม่รบกวนโครงสร้างเดิม และสิ่งปลูกสร้างใกล้เคียง

เสาเข็มไมโครไพล์
เสาเข็มไมโครไพล์

เสาเข็มไมโครไพล์ ออกแบบมาเพื่อรองรับการต่อเติม การเชื่อมระหว่างบ้าน อาคาร มากกว่าที่จะมาใช้เป็นโครงสร้างหลัก ดังนั้นตัวเสาเข็มจึงสามารถตอกประชิดโครงสร้างเดิมได้โดยมีระยะห่างแค่ 50 เซนติเมตร และสามารถเชื่อมแบบไร้รอยต่อได้ โดยทำให้เหมือนเป็นโครงสร้างเดียวได้ เนื่องจากเป็นเสาเข็มขนาดเล็กและตอกชิดกำแพงหรือโครงสร้างเดิมได้ โดยไม่มีปัญหาเรื่องการแตกร้าวหรือกระทบโครงสร้างเดิม รวมถึงไม่มีมลพิษทางเสียงระหว่างทำงาน ซึ่งเป็นข้อแตกต่างจากเสาเข็มประเภทอื่น
เสาเข็มไมโครไพล์กับงานโครงสร้างเบา เช่นการปรับภูมิทัศน์และทำสนามเด็กเล่น สำหรับโครงการหมู่บ้าน โรงแรม หรือโรงเรียน โดยลงเสาเข็มที่ความลึกประมาณ 9 เมตร ก็เป็นที่นิยมเนื่องจากความมั่นคงแข็งแรงในการก่อสร้างและป้องกันปัญหาการทรุดตัวกรณีก่อสร้างโดยไม่ลงเสาเข็ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น