เสาเข็มไมโครไพล์

เสาเข็มไมโครไพล์กับวิธีการตอกติดตั้ง เลือกเสาเข็มที่รองรับน้ำหนักที่ต้องการ เนื่องจากเสาเข็มชนิดนี้เล็ก จึงสามารถทำงานในที่แคบและสามารถตอกได้ลึกถึงดินดาน ตัวเสาเข็มมีน้ำหนักไม่มากสามารถยกได้โดยใช้คนสองคน โดยจับด้านหัวด้านปลายในการเคลื่อนย้าย เครื่องตอกมีขนาดไม่ใหญ่เช่นกันสามารถยกได้โดยใช้คนแค่สองคน ทำงานในพื้นที่ความสูง 2.5 เมตรขึ้นไปและความกว้าง 2 เมตร โดยช่างจะสามารถตอกเสาเข็มชิดกำแพงหรือโครงสร้างเดิมได้ใกล้สุดที่ 50 เซนติเมตร.
เสาเข็มไมโครไพล์ นิยมใช้ต่อเติมทางเดินรูปตัว L สำหรับต่อเติมด้านข้าง(ส่วนที่ลึก)ของบ้านหรืออาคารมาพื้นที่ข้างหน้า (จากแคบไปขยายด้านหน้า)หรือบางครั้งก็เป็นด้านลึกทั้งหมด โดยเหมาะสำหรับการต่อเติมโครงสร้างแบบโปร่ง เบา ไม่หนักนัก เช่น การต่อเติมหรือขยายลานซักล้าง ทำลานจอดรถหรือขยายพื้นที่จอดรถ หรือทำห้องอเนกประสงค์ต่างๆของบ้าน(ชั้นเดียว)

เสาเข็มไมโครไพล์
เสาเข็มไมโครไพล์

เสาเข็มไมโครไพล์ 
เหมาะกับการต่อเติม ขยายขนาดพื้นที่ที่มีขนาดแคบได้ เนื่องจากตัวเสาเข็มมีขนาดไม่ใหญ่มากน้ำหนักไม่มาก ไม่จำเป็นต้องใช้แรงงานมากมายขนหรือยกเสาเข็ม ส่วนในการตอก โดยอุปกรณ์ในการตอก(เครื่องตอกเสาเข็ม) ก็มีขนาดเล็กสามารถทำงานได้โดยไม่รบกวนการก่อสร้างในส่วนอื่นๆของบ้านหรืออาคาร หรือกระทบกับการกำลังสร้างอื่นๆ นอกจากนี้ ยังไม่มีฝุ่น ดิน ปูน มารบกวน เนื่องจากใช้การตอกลงไปโดยไม่ต้องเทปูนทับทำให้พื้นที่ตอกเสาเข็ม สะอาด

เสาเข็มไมโครไพล์ กับขนาดของหน้าตัดที่ต้องใช้นั้น ทางเจ้าของบ้านต้องแจ้งทางผู้รับเหมาว่าจะขยายพื้นที่เพื่อใช้ประโยชน์ด้านใด มีอุปกรณ์ใดในการวางบ้าง เช่นโต๊ะไม้ หรือทำโรงรถต่อเติมหลังคา เพื่อที่ทางผู้รับเหมาจะได้ประเมินจำนวนเสาที่ต้องใช้ ขนาดหน้าตัดที่เหมาะกับการใช้งาน โดยคำนวณจากจำนวนพื้นที่ก่อสร้างเป็นหลัก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น